6 cách giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sảy thai

6 việc làm đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sảy thai khi mới mang bầu. Mang thai là khoảnh thời gian thú vị nhất trong cuộc đời...

6 việc làm đơn giản dưới đây sẽ giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sảy thai khi mới mang bầu.

Mang thai là khoảnh thời gian thú vị nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ tuy nhiên không phải thai kỳ nào cũng có cái kết có hậu. Những sự cố xảy ra trong 9 tháng này có thể khiến mẹ lo lắng, bất an, thậm chí là tuyệt vọng nếu mẹ bị sảy thai. Dù không ai muốn nhưng tỷ lệ số mẹ bầu bị sảy thai trong 3 tháng đầu chiến đến 15%.Nguyên nhân của sảy thai được cho là do cuộc sống căng thẳng, lối sống không lành mạnh, các biến chứng y tế… Thông tin đáng buồn là tỷ lệ sảy thai lại tăng lên đáng kể trong những năm trở lại đây và rất nhiều trường hợp không thể tìm được nguyên nhân.Để phòng tránh rủi ro, tốt hơn hết mẹ nên học cách bảo vệ thai nhi trong bụng mình, để ngăn ngừa sảy thai:

Tránh những thực phẩm gây cảm ứng nhiệt

Mẹ bầu được khuyến cáo nên tránh những thực phẩm gây cảm ứng nhiệt như đu đủ xanh, dứa, nghệ tây, mướp đắng, đồ ăn tái sống, gia vị cay nóng, thực phẩm nhiễm hóa chất độc hại… Rất nhiều các ca sảy thai có nguyên nhân liên quan đến chế độ ăn uống chứa những thực phẩm này. Vì vậy mẹ bầu nên hạn chế, ít nhất là trong 3 tháng đầu thai kỳ.

191 6 cách giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sảy thai

Mẹ bầu nên hạn chế độ ăn nhanh, thực phẩm cay nóng khi mang thai. (ảnh minh họa)

Hạn chế đi du lịch xa

Đi du lịch đường dài khi đang mang thai không được khuyến khích đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Thời điểm này, thai nhi vẫn chưa hình thành đầy đủ các bộ phận và chưa ổn định trong tử cung mẹ nên cần đặc biệt chú ý. Nếu mẹ có tiền sử sảy thai, có dấu hiệu sảy thai hoặc bất cứ vấn đề gì liên quan đến sảy thai cần thông báo sớm với bác sĩ. Trong nhiều trường hợp, sản phụ phải kiêng đi lại hoàn toàn trong suốt thai kỳ để tránh bị mất con.

Hạn chế ăn vặt

Chất bảo quản, hương liệu và chất phụ gia có trong thực phẩm đường phố có thể chứa hóa chất độc hại không có lợi cho phụ nữ mang thai. Nếu mẹ hỏi làm thế nào để tránh sảy thai, câu trả lời của các chuyên gia là nên loại bỏ ngay các đồ ăn vặt, đồ ăn đường phố trong chế độ ăn uống hàng ngày. Mẹ bầu nên ưu tiên những thực phẩm tươi, sạch, được nấu chín.

Tiêm chủng đều đặn

Hãy chắc chắn rằng mẹ đã tiêm chủng đầy đủ các mũi được khuyến cáo dành cho phụ nữ mang thai. Việc này sẽ giảm thiểu tối đa tỷ lệ sảy thai. Nếu mẹ có kế hoạch trước khi mang thai thì cũng nên tiêm chủng đầy đủ để có thai kỳ khỏe mạnh nhất.

Tránh căng thẳng

Stress và căng thẳng có thể làm tăng cơ hội sảy thai ở mẹ bầu. Vì vậy, trong thai kỳ mẹ hãy cố gắng tạo tâm lý thoải mái, hạn chế làm việc quá nhiều, tránh gây tranh cãi trong gia đình và nên thường xuyên luyện tập thể thao, yoga để giữ tinh thần thoải mái nhất có thể.

Khám thai định kỳ

Việc khám thai định kỳ là vô cùng quan trọng để hạn chế những rủi ro có thể xảy ra. Mẹ nên theo khám một bác sĩ chuyên nghiệp, nói với bác sĩ về tiền sử mắc bệnh hoặc bất cứ vấn đề về sức khỏe gì của mình. Mẹ bầu được khuyên nên khám thai đều đặn 1 tháng/lần đặc biệt với mẹ đã từng bị sảy thai, sinh non thì cần theo dõi nghiêm ngặt hơn.Theo Khampha

COMMENTS

Tên

Mẹovặtsứckhỏe360.vn,50,
ltr
item
Mẹovặtsứckhỏe360.vn: 6 cách giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sảy thai
6 cách giúp mẹ bầu giảm nguy cơ sảy thai
https://uploads-ssl.webflow.com/5df906fcc6c30ab271a6ae1d/6264d94c23fd217ace18e808_191.jpeg
Mẹovặtsứckhỏe360.vn
https://www.xn--movtsckhe360-dd6fza25a9n.vn/2022/04/6-cach-giup-me-bau-giam-nguy-co-say-thai.html
https://www.xn--movtsckhe360-dd6fza25a9n.vn/
https://www.xn--movtsckhe360-dd6fza25a9n.vn/
https://www.xn--movtsckhe360-dd6fza25a9n.vn/2022/04/6-cach-giup-me-bau-giam-nguy-co-say-thai.html
true
2625799603967335850
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy